Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Bà bầu nên tăng cân nhiều khi nào?

Việc tăng cân trong thai kỳ phụ thuộc chủ yếu vào chiều cao, cân nặng của chị em trước khi bầu bí.


Bạn nên tăng bao nhiêu cân?


* Nếu bạn nhẹ cân thì nên tăng từ 12-18 kg.


* Nếu bạn có số cân vừa phải thì nên tăng từ 11-15 kg.


* Nếu bạn thừa cân thì nên tăng từ 6-11 kg.


* Nếu bạn béo phì thì nên theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng chỉ nên tăng từ 6-9 kg.


* Nếu bạn sẽ sinh đôi thì nên tăng từ 16-20 kg.


Ăn cho 2 người khi mang thai như thế nào? 


Trung bình bà bầu cần cung cấp thêm 300 calo mỗi ngày. Nhớ cung cấp thêm cho cơ thể lượng năng lượng này bằng cách ăn thêm 1-2 bữa phụ như một bát ngũ cốc giàu chất xơ và sữa hay sữa chua hoa quả.


Thậm chí khi bạn cảm thấy không muốn ăn lắm nhất là giai đoạn ốm nghén thì bạn vẫn phải cố gắng ăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ tăng ít cân hơn quy định sẽ có nguy cơ cao sinh ra con thiếu cân hoặc sinh non. Trẻ sinh ra bị thiếu cân sẽ dễ dẫn đến nguy cơ bị tử vong hay những vấn đề về phát triển thể chất và trí tuệ.


Bà bầu nên tăng cân nhiều khi nào?1
Ở giai đoạn đầu mang thai, mẹ bầu chỉ nên tăng 1,5-2 kg.


 Khi nào bạn nên tăng cân nhiều nhất?


Theo các chuyên gia khoa sản, ở giai đoạn đầu mang thai, mẹ bầu nên tăng 1,5-2 kg nếu bạn có cân nặng bình thường. Nếu bạn ít cân thì nên tăng 2,5 kg còn những người thừa cân chỉ nên tăng 1 kg.


Ở tam cá nguyệt thứ hai và ba, cân nặng của bạn bắt đầu tăng vù vù. Phụ nữ có cân nặng trung bình sẽ tăng nửa cân trong vòng 1 tuần từ tuần 14-28. Phụ nữ thiếu cân nên tăng nhiều hơn trong khoảng thời gian này. Còn phụ nữ thừa cân nên hạn chế mức tăng cân khoảng 200-300g/ tuần. Việc tăng cân cũng giảm xuống trong tháng thứ 9 từ 500g- 1kg trong lúc cơ thể đang chuẩn bị sinh nở.


Lấy lại vóc dáng sau sinh thế nào?


Cho con bú là điều tốt nhất cho cả mẹ và con. Cho con bú giúp đẩy mạnh việc giảm cân ở mẹ trong 6 tháng sau thai kì và cuối cùng là lấy lại vóc dáng ban đầu trong những năm tiếp theo bằng cách vận động và có chế độ ăn uống cân bằng.


 



Bà bầu nên tăng cân nhiều khi nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét